Quyền lợi:
Nhận ngay giá phân phối tốt nhất
Tặng sản phẩm & khuyến mãi hấp dẫn
Thưởng doanh số bán hàng cuối năm
Giao hàng tại địa chỉ Đại lý miễn phí
Mở quán cà phê cần bao nhiêu vốn, cách tính chi phí mở quán cà phê,… là niềm băn khoăn không biết tỏ cùng ai của nhiều nhà đầu tư có dự định mở quán cà phê. Tuy nhiên, để giải đáp câu hỏi này thật không phải dễ dàng nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố như địa điểm, quy mô, đối tượng khách hàng,…
Vốn luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu và quyết định sự thành công của doanh nghiệp trong kinh doanh. Đồng thời một nguồn vốn khác cũng quan trọng không kém chính là kinh nghiệm, nguồn nhân lực, trang thiết bị khi bắt tay mở quán cà phê được xem là những tài sản quý giá của chủ đầu tư.
Khi mở quán, nguồn vốn cần chuẩn bị cho các hạng mục như sau:
- Phí thuê mặt bằng và thiết kế quán
Ước tính trung bình, tiền thuê địa điểm chiếm 30% chi phí mở quán cà phê, phí phải trả sẽ phụ thuộc vào vị trí địa điểm thuê hoặc mua và quy mô của từng quán. Trước tình hình khó khăn do dịch covid - 19, nhiều nơi mặt bằng cho thuê với giá rẻ, thuận tiện hơn cho người kinh doanh. Nguồn vốn này được tính gồm phí để setup và design quán, lắp đặt lại hệ thống điện nước, tiền đặt cọc 3 - 6 tháng.
Tùy theo mô hình quán cà phê mà kinh phí đầu tư cho việc thiết kế và trang trí nội thất sẽ khác nhau. Bạn có thể tính toán sơ lược các hạng mục trang trí và bảo dưỡng:
Bảng hiệu: khoảng 5 triệu đồng.
Sơn trang trí: khoảng 25 triệu đồng.
Lắp đặt hệ thống điện, nước: khoảng 15 triệu đồng.
Thiết kế quầy thu ngân: khoảng 15 triệu đồng.
Quầy pha chế: khoảng 15 triệu đồng.
Tiền internet, điện nước: khoảng 10 triệu đồng.
…
Những quán cà phê có thiết kế sang trọng thì chi phí này có thể cao hơn.
- Phí vật tư, nguyên liệu
Những vật dụng cơ bản thông thường khi mở quán cà phê tối thiểu khoảng 30 - 40 triệu đồng. Ngoài ra, ly tách và các dụng cụ pha chế khác như phin cà phê nhiều kích cỡ, khay nhỏ giọt, thùng đá,… khoảng 4 - 5 triệu đồng. Bạn cũng nên dành ra khoảng 3 triệu cho các nhu cầu cần thiết khác, chẳng hạn như văn phòng phẩm, dụng cụ vệ sinh,...
Ước tính ban đầu tiền nguyên liệu cho một quán cà phê nhỏ khoảng 8 triệu đồng cho nước ngọt, sữa tươi, trái cây, cà phê hạt, cà phê rang xay,…
- Phí thuê nhân viên
Các vị trí cần thiết để vận hành một quán cà phê bao gồm:
Nhân viên phục vụ: 3,5 - 6 triệu đồng / tháng.
Nhân viên pha chế: 5 - 7 triệu đồng / tháng.
Thu ngân: 5 - 6 triệu đồng / tháng.
Bảo vệ: 3 – 4 triệu đồng / tháng.
Và khoản dự trù chi phí trả lương cho nhân viên trong 2 - 3 tháng đầu.
- Phí đăng ký kinh doanh
Cần đến chính quyền địa phương, phường xã để xin giấy phép kinh doanh nếu mở quán cà phê. Chỉ sau khi có giấy phép, quán mới được phép hoạt động. Nói chung, chi phí đăng ký và thuế hàng tháng phụ thuộc vào quy mô và vị trí quán. Do đó, cần tính chính xác chi phí là bao nhiêu.
- Phí phần mềm quản lý quán
Một phần mềm quản lý quán cà phê tốt sẽ là một trợ thủ đắc lực, giúp bạn có thể sắp xếp bàn cho khách trong một nốt nhạc, phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp, hạn chế tối đa việc nhầm lẫn, quản lý dễ dàng bao quát toàn khu vực phục vụ là công cụ hỗ trợ đắt lực để mở quán cà phê.
- Phí duy trì hoạt động quán
Sau khi mở quán cà phê, cần chuẩn bị nguồn tiền để duy trì đảm bảo cho quán vận hành suôn sẻ. Đây là một khoản chi quan trọng, vì trong những tháng đầu tiên, quán có thể chưa có thu nhập ổn định. Nhất là trong những lúc dịch bệnh, thiên tai thì phí duy trì này là vô cùng quan trọng.
- Phí dự phòng
Dù đã chuẩn bị và tính toán tỉ mỉ nhưng khó có thể lường trước được những việc đột xuất xảy ra như bị hư hỏng hoặc vì lí do khách quan nào đó mà quán phải tạm ngưng hoạt động một thời gian,... Nên cần chú ý đề phòng những trường hợp khi cần thiết, không rơi vào thế bị động để hạn chế tối đa những rủi ro.
- Nghiên cứu thị trường
Nhiều người thường bỏ qua bước nghiên cứu thị trường và bắt đầu trực tiếp với các bước hình thành ý tưởng kinh doanh. Tuy nhiên, đây cũng là lý do đầu tiên khiến cho mở quán cà phê gặp khó khăn dẫn đến việc chuyển nhượng sau khi mở một thời gian. Như câu châm ngôn “Biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, dù bạn kinh doanh ngành cà phê hay bất cứ ngành nghề nào thì nghiên cứu thị trường luôn là bước không thể thiếu.
Trước tiên, cần tìm hiểu và phân tích các yếu tố quyết định sự thành công khi kinh doanh quán cà phê. Điều này có nghĩa là bạn cần học hỏi kinh nghiệm của những người đã mở quán cà phê, xem họ thành công như thế nào và nguyên nhân do đâu khiến họ thất bại, từ đó rút kinh nghiệm để tìm ra cách kinh doanh phù hợp nhất.
- Lựa chọn mô hình quán
Nhận nhượng quyền thương hiệu từ các nhãn hiệu nổi tiếng và mở một thương hiệu hoàn toàn mới là hai hình thức kinh doanh cà phê phổ biến hiện nay. Mỗi mô hình sẽ có những ưu điểm và hạn chế riêng, bạn cần cân nhắc xem hình thức nào là phù hợp. Mô hình truyền thống, bạn sẽ hoàn toàn kiểm soát được mọi vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh quán cà phê của mình từ khâu lên ý tưởng, thiết kế xây dựng, triển khai quảng bá,… Mô hình nhượng quyền chủ đầu tư phải chuẩn bị một số vốn nhất định để kinh doanh mang thương hiệu đã có được vị thế trên thị trường. Sau khi ký hợp đồng nhượng quyền, bạn có thể bắt đầu bắt tay vào mở quán cà phê ngay.
- Lên kế hoạch kinh doanh quán
Ý tưởng kinh doanh quán cà phê sẽ giúp bạn định hình được quy mô, phong cách thiết kế và menu của quán. Một kế hoạch sẽ vẽ nên tầm nhìn sáng tạo trong tương lai của bạn. Đầu tiên, bạn phải xác định phương hướng thông qua hai yếu tố: kế hoạch xây dựng cửa hàng và mục tiêu doanh thu. Hầu hết những thất bại khi mở quán cà phê đều bắt nguồn từ sự nóng vội, không lập một kế hoạch kinh doanh chi tiết trước khi bắt tay mở quán.
- Lập dự toán chi phí
Nếu không có kế hoạch tài chính cụ thể, bạn rất dễ bị “lỗ” khi tiến hành các hoạt động thu chi cho các hạng mục để mở quán cà phê. Xây dựng một kế hoạch chi tiết để bạn có thể cân nhắc các chi phí một cách hợp lý. Nội dung nêu trên đã liệt kê các khoản chi cơ bản cho các chủ đầu tư, bạn có thể tham khảo.
- Chọn mặt bằng mở quán cà phê
Không thể phủ nhận địa điểm của mô hình kinh doanh dịch vụ ăn uống là yếu tố lớn dẫn đến sự thành bại khi mở quán cà phê. Có những quán dù chất lượng thức uống tốt nhưng vẫn phải đóng cửa hoặc hoạt động kinh doanh gặp khó khăn vì nhiều lý do như: chủ cho thuê lấy lại quán, vị trí quán bị che khuất, không có chỗ để xe cho khách,…
Vì thế, cần chú trọng các yếu tố sau:
Diện tích mặt bằng: Mỗi mô hình quán cà phê đều có những yêu cầu khác nhau về không gian. Lựa chọn mô hình nào còn phụ thuộc vào nhu cầu kinh doanh và tiềm lực tài chính của chủ quán. Ví dụ như mô hình quán cà phê sân vườn thì yêu cầu diện tích lớn khoảng 50 - 100 m2, còn mô hình cà phê mang đi thì yêu cầu diện tích nhỏ hơn khoảng 15 - 25 m2.
Chỗ đậu xe: Khi mở quán cà phê dù là quán nhỏ cũng cần có chỗ để xe. Ngoài chỗ để cố định trước cửa hàng hoặc bên đường, chủ có thể thuê một vị trí rộng hơn gần đó, thuận tiện cho khách hàng khi đến quán. Nếu không có chỗ để xe gần đó, bạn nên bố trí một khu đỗ xe an toàn gần đó, điều này sẽ khiến khách hàng yên tâm hơn khi mua hàng hoặc ngồi uống cà phê trong quán.
Đối tượng hách hàng mục tiêu: Khách hàng là nhân tố quyết định trong việc xác định concept của quán và địa điểm. Địa điểm mở quán gần nhà máy, xí nghiệp thì khách hàng mục tiêu là công nhân, người lao động với mức lương trung bình; quán cà phê sân vườn, quán cà phê nhà sách thì đối tượng khách hàng là người thích sự yên tĩnh, thoải mái, khoáng đãng,…
Mật độ giao thông: Mật độ lưu lượng khách hàng là một tiêu chuẩn phản ánh số lượng khách tiềm năng trong một cửa hàng. Chủ quán cần cân nhắc lựa chọn địa điểm phù hợp. Mở quán cà phê sách, quán cà phê sân vườn cần một không gian yên tĩnh và thanh bình ngược lại, các quán cà phê mang đi, quán cà phê bình dân, nhỏ,... có xu hướng nằm ở những nơi đông đúc.
Giá thuê mặt bằng: Giá thuê địa điểm phụ thuộc vào diện tích, hãy cân nhắc chi phí mở quán cà phê, tham khảo kỹ để nắm rõ giá cả các khu vực lân cận để có cơ sở ra quyết đinh, tránh bị ép giá khi thuê nhà.
- Chuẩn bị hồ sơ và thủ tục mở quán cà phê
Dù là mở quán với quy mô, hình thức nào đều phải đăng ký kinh doanh. Để tránh những rắc rối sau này, bạn cần hoàn thành các thủ tục trước khi quán hoạt động. Đối với quán cà phê vừa và nhỏ, cần đăng ký kinh doanh với ủy ban nhân dân cấp quận / huyện tại nơi thuê quán theo hình thức đăng ký hộ gia đình. Nếu là kinh doanh cà phê theo chuỗi hoặc nhượng quyền lớn, cần nhờ luật sư tư vấn và hoàn thiện các thủ tục.
- Tìm nhà cung ứng nguyên liệu
Tùy thuộc vào menu quán mà dựa vào đó để lên danh sách các nguyên liệu để tìm nhà cung cấp tương ứng. Cần chọn nơi cung cấp nguyên liệu đầu vào tươi, ngon, an toàn.
- Lập danh sách các thiết bị và dụng cụ
Khi mở quán cà phê, việc liệt kê những thiết bị, dụng cụ cần thiết là điều tất yếu, sẽ giúp bạn kiểm soát và hạn chế những chi phí phát sinh không đáng có. Nhóm thiết bị pha chế bao gồm: máy pha cà phê, máy xay cà phê, máy xay sinh tố, máy xay đá, máy ép hoa quả, máy dán miệng ly, bình lắc, tủ lạnh,… Vật dụng bao gồm: menu, khay, ly, muỗng,…
- Thiết kế và trang trí
Dựa vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có cách thiết kế, trang trí và tạo không gian cho quán. Đây là chìa khóa thu hút khách hàng và níu chân họ quay trở lại. Bạn có thể tự thiết kế theo ý tưởng để mở quán cà phê hoặc thuê những công ty chuyên décor quán hỗ trợ. Tự thiết kế sẽ tiết kiệm được khoảng 30 - 40% chi phí xây dựng so với việc thuê thiết kế và thi công quán trọn gói.
- Lên menu đồ uống
Menu phản ánh tầm nhìn và các thức uống trọng tâm của quán, bạn muốn bán gì và đưa gì vào menu. Tuy nhiên, đừng “tham lam” đưa mọi thứ vào thực đơn, vì điều này sẽ khiến khách hàng bối rối không biết nên gọi món gì. Bí quyết hút khách khi mở quán cà phê là bạn phải có thức uống độc quyền.
- Tuyển dụng, đào tạo nhân viên
Chất lượng dịch vụ và sản phẩm là yếu tố đặc thù của lĩnh vực kinh doanh quán cà phê. Để tạo dựng thiện chí với khách hàng và khiến họ hài lòng, cần tạo ra một quy trình phục vụ tiêu chuẩn chung cho nhân viên, đồng thời áp dụng chính sách thưởng phạt sẽ giúp thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn.
- Xây dựng kế hoạch marketing
Tập trung các hoạt động marketing giúp quán cà phê mở rộng độ phủ và thu hút sự chú ý của mọi người. Có rất nhiều hình thức marketing cho bạn lựa chọn như phát tờ rơi, quảng cáo trên Facebook, Google; sử dụng danh thiếp, thẻ hội viên; áp phích, Standee, biển hiệu, banner quảng cáo; khuyến mãi đồ uống thường xuyên,…
- Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh
Nếu quán có quy mô nhỏ và kinh doanh theo hình thức hộ gia đình thì bạn có thể đến UBND quận / huyện để được hướng dẫn còn với quy mô công ty thì bạn cần sự tư vấn của Sở kế hoạch đầu tư tỉnh / thành phố.
- Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
Vì mở quán cà phê thuộc lĩnh vực kinh doanh ăn uống nên loại giấp phép này là bắt buộc trước khi quán đi vào hoạt động.
Ngoài ra, chủ đầu tư mở quán cà phê còn nộp những thuế như thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp,…
- Khách vãng lai quyết định sự sống còn của quán cà phê. Nếu không có đối tượng khách này, sẽ không có khách quen vì thế chọn mặt bằng nơi có nhiều người qua lại và thỏa thuận giá cả rõ ràng trước khi quyết định thuê.
- Phải có người hỗ trợ trong việc mua sắm trang thiết bị, máy móc theo sự phân công của bạn. Nếu bản thân ôm đồm quá nhiều việc, thì không còn óc phán đoán đúng sai về hướng đi cho chính mình trong việc mở quán cà phê.
- Không thuê nhân viên một cách tùy tiện. Đối với lĩnh vực này rất cần bạn bè thân thiết, người quen giúp sức.
- Trong kinh doanh buôn bán, “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, cần chú trọng.
- Lên kế hoạch chi tiêu chính xác đến từng chi tiết, những thứ bị lơ là, thường lại là những thứ gây tốn kém cả về tiền bạc và thời gian.
- Chắc hẳn bạn chưa quên truyện cười “Treo biển”, lắng nghe và tỉnh táo lựa chọn phương hướng của mình trước vô vàn những góp ý xung quanh.
- Không tuyệt đối hóa vai trò của đối tượng khách hàng thuộc mối quan hệ thân thiết bởi họ chỉ ủng hộ bạn được 1 - 2 lần. Nếu không nắm bắt được xu hướng thị trường, thấu hiểu tâm lí người dùng thì quán bạn không có khách đồng nghĩa với hai từ sang quán.
- PR, marketing cho quán quyết định đến sự sống còn và vị thế của quán trên thị trường kinh doanh, mở quán cà phê có đẹp đến mấy mà khách hàng không biết nó ở đâu thì chỉ tốn một nguồn tiền cho việc décor mà khả năng thu hồi vốn là vô vọng.
Những chiếc võng được treo lơ lửng khách đến quán chủ yếu có nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn. Đối tượng phục vụ của quán cà phê võng rộng hơn so với mô hình thông thường. Dù ra đời chưa lâu nhưng được đánh giá là ý tưởng sáng tạo. Bí quyết để kinh doanh quán cà phê võng thuận lợi là luôn đáp ứng yêu cầu của khách hàng, một không gian thư giãn, thiết kế ấn tượng với đồ uống ngon, quan tâm đến góp kiến của khách và cải thiện những thiếu sót. Đặc biệt chú cách lắp đặt võng, loại võng sao cho tạo được sự thoải mái nhất.
Những khách hàng muốn tạm xa không gian ngột ngạt của văn phòng, muốn tâm hồn thư thái, êm dịu bằng cách tìm đến một nơi khoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên và hít thở khí trời. Một màu xanh mát thoáng hương cà phê đậm đà là điểm giúp cà phê sân vườn thu hút nhiều thực khách. Có nhiều hình thức kinh doanh quán cà phê sân vườn hấp dẫn như cà phê sân vườn cạnh hồ nước, sân vườn vintage, cà phê sân vườn trên sân thượng hay trong nhà.
Bán cà phê vỉa hè không chỉ khả thi mà còn rất giàu. Chưa có kinh nghiệm “chinh chiến” thì việc chi phần lớn tiền cho mặt bằng và trang trí, đây là một việc làm vô cùng mạo hiểm. Nếu bạn không nghĩ lớn được, thì hãy làm nhỏ. Thuê một mặt bằng nhỏ để bán cà phê cóc, trang trí đơn giản. Về đêm, khách hàng thoải mái trò chuyện, cười đùa, điều này là lợi thế so với các mô hình cà phê khác. Cà phê cóc có các kiểu xe đẩy có ghế ngồi, cà phê bệt, cà phê cóc truyền thống, cà phê bóng đá vỉa hè.
Ở Việt Nam mô hình này còn rất mới và chỉ mới xuất hiện trong thời gian gần đây nên vừ là cơ hội đồng thời cũng mang lại nhiều thách thức. Nếu không nắm bắt được lợi thế đầu tư thì khó thu lợi nhuận nhanh. Bí quyết sinh lời khi khinh doanh quán nằm ở tâm lý khách hàng. Kasch hàng mục tiêu của loại quán này khá đặc biệt, là những gnuowfi đam mê thú chơi cá cảnh, người làm những công việc áp lực cao, người thích cái mới và thích sự yên tĩnh.
Thức uống ngon, tiện lợi và phogn cách năng động hiện đại là hai yếu tố cơ bản góp phần làm cho việc kinh doanh cà phê take away trở thành một trào lưu. Không gian nhỏ gọn, có thể trực tiếp nhìn nhân viên xay và pha thức uống và cảm nhận hương thơm nồng nàn của tách cà phê mới xay, ngồi tại quán thưởng thức hoặc mua một tách thơm ngon mang đi chỉ mất vài phút. Mô hình này có kiểu: xe đẩy cà phê và quán cà phê take away.
Cà phê vintage hội tụ các yếu tố để trở thành một xu hướng kinh doanh cà phê do không gian quán gợi sự hoài niệm ngay giữ lòng thành phố hiện đại, dù thiết kế khá đơn giản nhưng lại độc đáo khác biệt, menu đồ uống quen thuộc với sinh viên, dân văn phòng vốn là những đối tượng yêu thích phong cách vintage. Đồng thời, một điểm cuốn hút nhất chính là quán cà phê vintage là địa điểm để checkin sống ảo rất được ưa thích.
Cà phê bánh ngọt khéo léo kết hợp thức uống chính với món ăn kèm mới lạ. Tuy nhiên, để tạo nên một sự kết hợp hoàn hảo giữa từng loại cà phê với bánh ngọt các loại thật không dễ dàng. Bánh phải ngon và cần cọn một loại bánh chính làm linh hồn cho quán. Mô hình này thích hợp cho những chủ đầu tư đam mê về ẩm thực và cà phê.
Cà phê văn phòng thành công bởi đánh vào đối tượng khách hàng mục tiêu là nhân viên công sở luôn cần sự tập trung, tỉnh táo và càng tiện lợi hơn khi dưới tòa nhà văn phòng là một quán cà phê. Có thể thưởng thức đồ uống mà không phải quá tón thời gian di chuyển xa lại còn có chỗ nghỉ ngơi vào những giờ giải lao quả thật là ý tưởng kinh doanh không lỗi thời.
Ý tưởng bắt nguồn từ cuộc sống thực tế từ mối quan hệ thân thiết giữa chủ và các vật nuôi cũng như tình yêu động vật của hầu hết mọi người. Đây là loại hình doanh cà phê giúp khách hàng xả stress. Ưu điểm của mô hình này là không phải quá chú trọng đến chất lượng đồ uống mà vẫn có lượng khách hàng nhất định tuy nhiên khó chăm soc, quản lí và huấn luyện thú cưng để phục vụ khách hàng.
Trào lưu uống trà sữa của giới trẻ mặc dù xuất hiện như một xu hướng nhưng lại không phải là một trend “sớm nở tối tàn” mà ngày càng trở nên hot hơn nữa. Các hàng quán trà sữa mọc lên khắp nơi và đâu đâu cũng có một lượng khách hàng không nhỏ, chứng tỏ vị thế của loại đồ uống này. Kinh doanh mô hình cà phê trà sữa hướng đến được mọi đối tượng khách hàng từ dân công sở, các bạn tuổi teen đến thanh niên, người lớn tuổi,… được xem là tiềm năng kinh doanh cực kỳ lớn mạnh. Với nguồn nguyên liệu dồi dào và bảo quản được lâu, không tốn nhiều chi phí lại bán với giá khá cao trong tất cả các loại thức uống nên khả năng thu hồi vốn và sinh lời nhanh. Quả thật, đây là một mô hình mang nhiều tiềm năng cần khai thác.
Mô hình này mang đặc trưng cho những nơi có nhịp sống hiện đại, đặc biệt là những địa điểm du lịch, tận dụng tối đa các kiến trúc có sẵn và biến tấu thành cái độc đáo. Ngoài việc thu hút khách đến đây chụp hình sống ảo, còn có thể mang đến cho thực khách một tầm nhìn thưởng thức cái thi vị của thành phố khi nhìn từ trên cao và đặc biệt hơn nữa là chiêm ngưỡng bức tranh hoàng hôn hay bình minh của thiên nhiên ban tặng. Khách không ngần ngại trong việc chi nhiều tiền để thưởng thức đồ uống và ngắm cảnh nên nếu bạn có được thiết kế cà phê sân tượng chất, ngầu thì chắc chắn lợi nhuận thu về không hề nhỏ.
Một sự kết hợp 2 trong 1 mà ít ai ngờ đến. Giải quyết được bài toán thời gian chờ đợi của khách khi rửa xe quá lâu dẫn đến nhàm chán và hối thúc. Loại hình này, ngoài chất lượng thức uống, một yếu tố không thể bỏ qua là dịch vụ rửa xe của bạn cần chuyên nghiệp, bởi đến để rửa xe vẫn là mục đích chính của khách. Nếu làm được vậy, thì đây là mô hình giúp bạn cải thiện được tình hình hoạt động của trung tâm chăm sóc xe đồng thời còn có thể thu được khoản lợi từ việc bán đồ uống cũng như tạo được thiện cảm đối với khách hàng.
Chắc hẳn những khách hàng tìm đến cà phê sách là tầng lớp trí thức, người yêu thích đọc sách, người thích không gian yên tĩnh hay những bạn học sinh, sinh viên. Hiện nay, các nhà sách lớn thường tận dụng không gian còn trống để bố trí thêm quán cà phê nhỏ ngay trong nhà sách của mình. Đây là nơi có nguồn sách hết sức đồi dào. Sách cần hay và cà phê cần ngon. Nhưng ở mô hình này, cà phê đóng vai trò như một gia vị được thêm vào để tăng sự cuốn hút còn chất lượng của những cuốn sách vẫn là yếu tố được quan tâm hơn hết. Mô hình này nhìn chung khá lạ nhưng không mới và lượng khách thu được là những người trung thành với quán.
Quy trình tư vấn mở quán sau đây được dựa trên kinh nghiệm mở quán của các chuyên gia tại Plateau Coffee để chủ quán tham khảo biết rõ quy tình làm việc khi có ý định hợp tác:
- Liên hệ với khách hàng để tiếp nhận yêu cầu
- Nghiên cứu tình trạng của quán
- Tìm hiểu khách hàng
- Xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả
- Trình bày kết quả cuối cùng cho chủ đầu tư
- Thực hiện các nội dung dự án theo quy trình
- Chạy thử nghiệm và chốt phương án
- Chuyển giao và thanh lý hợp đồng
Quy trình này được chủ đầu tư và các chuyên gia setup quán Plateau Coffee thực hiện một cách chuyên nghiệp nhằm đạt được sự thống nhất về thiết kế, vận hành và chuyển giao quy trình nội bộ để quán cà phê có thể vận hành tốt.